Kinh nghiệm chọn lựa phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp

CRM hiện đang là xu hướng chung và không thể thiếu với mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số. Việc tìm hiểu và ứng dụng phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng và tạo mối quan hệ chặt chẽ nhờ tính năng ưu việt CRM mang lại.

>> Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM phù hợp

Tuy nhiên, việc lựa chọn được CRM phù hợp và sử dụng sao cho hiệu quả lại là câu hỏi khó đặt ra với đa số doanh nghiệp nếu chưa nắm chắc những kiến thức về CRM.



Trong bài viết dưới đây, CenterOnline xin cung cấp những kiến thức cần thiết giúp doanh nghiệp lựa chọn và ứng dụng CRM một cách phù hợp và hiệu quả nhất.

Trường hợp cần sử dụng phần mềm CRM và những sai lầm thường gặp phải: 

1. Doanh nghiệp nào cần sử dụng CRM?

Chắc hẳn đây sẽ là câu hỏi của rất nhiểu doanh nghiệp đặt ra khi lần đầu biết đến CRM. Câu trả lời đơn giản cho câu hỏi này đó là: Bất kì doanh nghiệp nào hoạt động trên lĩnh vực kinh donah liên quan đến dịch vụ khách hàng đều có thể ứng dụng CRM. Tuy nhiên để ứng dụng một cách hiệu quả và xác định đúng nhu cầu sử dụng, CenterOnline đưa ra những dấu hiệu nhận biết loại hình doanh nghiệp nên ứng dụng CRM:
  • Doanh nghiệp có đội ngũ bán hàng
  • Doanh nghiệp triển khai các kế hoạch Marketing
  • Doanh nghiệp muốn gia tăng hiệu quả hoạt động
  • Doanh nghiệp coi khách hàng là ưu tiên hàng đầu

2. Những sai lầm thường gặp khi sử dụng CRM

Sai lầm 1: Không quan tâm đến người sử dụng cuối khi chọn lựa CRM

Điều lưu ý quan trọng khi quyết định chọn lựa ứng dụng CRM là để tâm đến người dùng cuối cùng: đại diện bán hàng, nhân viên tiếp thị và quản trị viên. Bạn sẽ không thể quan tâm hết được những nhu cầu của họ nhưng họ cũng nên được tham qua và trao quyền trong suốt giai đoạn đánh giá. CRM sẽ thay đổi đáng kể quy trình làm việc của những người này, vì vậy điều quan trọng là họ nên coi nó như một giải pháp chứ không phải một vấn đề và sẵn sàng chấp nhận nó.

Sai lầm 2: Không đặt các tính năng lên hàng đầu

Một trong những sai lầm tai hại nhất khi lựa chọn CRM là muốn có tất cả các tính năng cùng 1 lúc. Bạn chỉ nên tập trung vào những gì cần thiết ngay lúc đó, như vậy bạn sẽ không phải trả tiền cho những tính năng không cần đến.

Sai lầm 3: Sự thiếu sót trong chiến lược bán hàng

Trước khi đưa ra quyết định chọn lựa sử dụng một phần mềm CRM, hãy tự đặt ra câu hỏi: Liệu bạn đã có một chiến lược bán hàng rõ ràng? Về thực tế, các CRM đều tối ưu hóa qui trình bán hàng bằng cách tự động và hợp lí hóa dữ liệu liên quan đến khách hàng. Nếu không có một chiến lược bán hàng tốt, sẽ chẳng có CRM nào mở rộng và phát triển.

Sai lầm 4: Sử dụng không đúng cách các tính năng

Khi bạn sử dụng CRM chỉ để lưu trữ liên hệ và hồ sơ thì bạn đang bỏ lỡ tiềm năng lớn nhất của nó. CRM giống như một cuốn sổ liên lạc đa di năng, sức mạnh thật sự của chúng nằm ở khả năng tập hợp và củng cố thông tin khách hàng nhằm thu hút tập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Sai lầm 5: Không thiết lập thước đo để đánh giá thành công

Triển khai phần mềm CRM mà không gắn liền với mục tiêu chắc chắn thì chắc hẳn là một quyết định ngớ ngẩn. Thiết lập công cụ đánh giá cho từng lĩnh vực kinh doanh sẽ chịu ảnh hưởng của hệ thống và đo lường dữ liệu thường xuyên là điều không thể thiếu nếu muốn tìm hiểu và ứng dụng một phần mềm CRM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.