Tiếp nối chia sẻ về năm kỹ năng mềm quan trọng của nhà quản lý trung tâm, chúng tôi xin chia sẻ tiếp những kỹ năng mềm cần thiết khác dành cho nhóm đối tượng này.
6. Nhà quản lý trung tâm cần có kỹ năng quản lý thời gian
Để trở thành nhà quản lý trung tâm thành công, bạn cần phát triển cải thiện kỹ năng của mình, đặc biệt quan trọng trong số đó là quản lý thời gian.
Thêm vào đó là cần có kỹ năng sắp xếp công việc phù hợp với khoảng thời gian đó, bạn cần list công việc theo thứ tự ưu tiên và biện pháp ủy quyền, những điều này sẽ làm giảm số việc bạn phải làm, ngoài ra bạn phải có khả năng tăng cường tối đa những việc bạn cần phải làm trong thời gian mà mình có.
7.Trí tuệ cảm xúc
Là người lãnh đạo, bạn sẽ cần phải thấu hiểu cảm xúc của người dưới quyền của mình. Một số người thích làm việc độc lập và họ có khả năng bắt nhịp công việc rất nhanh. Trong khi đó, một số khác lại làm việc tốt hơn nếu họ được tận tình hướng dẫn. Sự phân công vai trò và trách nhiệm mà không hiểu rõ tính cách của người dưới quyền sẽ làm bạn chậm tiến trình để đạt được mục tiêu được giao. Là nhà lãnh đạo, bạn đang ở tại một vị trí lý tưởng có thừa kinh nghiệm và nguồn lực để có thể giúp nhân viên của mình học những kỹ năng và năng lực mới, và vì vậy có thể cải thiện hiệu suất làm việc.
8. Lập mục tiêu
Đây cũng được coi là kỹ năng mềm quan trọng nếu nhà quản lý trung tâm muốn tạo được đội phá nhanh công việc của mình, đưa ra mục tiêu và tìm mọi cách thực hiện nó sẽ giúp bạn phát triển và sớm bộc lộ rõ những tiềm năng và năng lực của bản thân mình.
Đừng để mình rơi vào trạng thái lúc nào cũng ngập ngụa trong công việc, không biết xử lý cái gì trước, cái gì sau, lúc nào cũng bận rộn và không đủ thời gian cho công việc.
Bạn cần phải đưa ra những việc cần làm trước, việc nào cần làm sau, có mục tiêu và phân bổ thời gian rõ ràng cho những việc này.
9.Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả
Nhiều nhà quản lý được đánh giá cao bởi khả năng chỉ ra những gì cần phải làm và thúc đẩy hoàn thành những việc này. Cho dù đó là một sự thay đổi trong định hướng chiến lược hay huấn luyện công việc thực thi nhiệm vụ, một nhà quản lý giỏi phải có khả năng không chỉ đảm nhận nhiệm vụ công việc, mà còn thực hiện với một thái độ tích cực, và học hỏi được từ việc đó.
10.Tính linh hoạt
Vạn vật luôn luôn thay đổi, ngày hôm nay sẽ khác ngày hôm qua và càng không phải là ngày mai. Những quy định luôn luôn thay đổi, đối thủ cạnh tranh có những chiến lược phát triển cũng nhanh chóng, sản phẩm mới được cập nhật nâng cấp với những phiên bản vô cùng ưu việt.
Rủi ro thiên tai có thể xảy đến với bất kỳ vị trí nào trên vũ trụ.
Sự thay đổi diễn ra liên tục, do đó, quản lý trung tâm luôn luôn trong tư thế sẵn sàng đi lên, update đổi mới và phát triển, cập nhật liên tục tình hình và đưa ra những phương án chiến lược cho trung tâm của mình. Rèn luyện hoặc sở hữu tính linh hoạt cho phép những nhà quản lý này phản ứng nhanh hơn và giảm thiểu những biến cố đổ vỡ có thể đến bất ngờ.
>> Kỹ năng mềm quan trọng cần có của bất kỳ nhà quản lý trung tâm nào (Phần 1)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.