Việc xây dựng thương
hiệu và vận hành quản lý trung tâm anh ngữ không hề đơn giản đặc biệt trong môi
trường cạnh tranh gay gắt khi có hàng trăm trung tâm mọc lên mỗi ngày để đáp ứng
nhu cầu thị trường.
Vậy làm thế nào để quản
lý trung tâm tiếng anh một cách hiệu quả và tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng cho trung tâm anh ngữ của
mình? Hãy tham khảo một vài lưu ý trong bài viết dưới đây nhé!
1.Xây dựng giáo trình
Để tạo sự khác biệt
cho trung tâm của mình, việc đầu tiên hãy tự xây dựng giáo trình tiếng anh
riêng và không sử dụng giáo trình của các trung tâm khác. Hầu hết các trung tâm
anh ngữ chuyên nghiệp đều tự xây dựng giáo trình riêng với những nội dung khác
biệt, sinh động phù hợp với từng nhóm học viên. Điều này nhằm khẳng định chất
lượng giảng dạy, kết quả học tập của học viên cũng như PR cho thương hiệu trung
tâm tiếng anh của mình.
2. Lựa chọn địa điểm giảng dạy
Lựa chọn địa điểm mở
trung tâm là một trong những điều kiện thuận lợi nhằm tạo lợi thế cạnh tranh. Địa
điểm đào tạo nên được đặt gần các khu trung tâm có dân cư đông đúc. Đặc biệt gần
các trường đại học, tòa nhà văn phòng để thuận lợi cho việc kinh doanh. Ngoài
ra, khi lựa chọn địa điểm cần chú ý đảm bảo không gian thoáng mát, rộng rãi và
yên tĩnh để tạo môi trường học tập chất lượng cho học viên.
3. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên
Đây chính là yếu tố
quyết định, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giảng dạy và uy tín của trung
tâm. Để quản lý tốt toàn bộ hệ thống, trước tiên bạn cần đảm bảo chất lượng giảng
dạy của đội ngũ giảng viên. Một sốn trung tâm anh ngữ thường thuê giáo viên người
bản địa uy tín trên toàn quốc nhằm quảng bá thương hiệu và tiết kiệm thời gian,
công sức đào tạo.
Ngoài ra, bạn cũng cần
xây dựng đôin ngũ nhân viên riêng của trung tâm bao gồm: nhân viên chăm sóc
khách hàng, nhân viên xây dựng thương hiệu, nhân viên hành chính kế toán,...Mỗi
nhân viên sẽ đảm nhiệm những vai trò quan trọng khác nhau. Khi tuyển chọn đội
ngũ nhân viên cần đảm bảo các tiêu chí về sức khỏe, trình độ năng lực, thái độ
và tính cách để đảm bảo phù hợp với vị trí công việc.
4. Chiến lược marketing
Đối với bất kỳ nghành
nghề kinh doanh nào để quảng bá thương hiệu và tạo lợi thế cạnh tranh cho sản
phẩm của mình thì không thể thiếu chiến lược marketing. Nếu trung tâm của bạn mới
đi vào hoạt động và còn hạn chế về tài chính nên tận dụng các trang mạng xã hội,
lập topic trên các diễn đàn để chia sẻ kiến thức, các thông tin của trung tâm đồng
thời kết hợp với các chương trình ưu đãi, khuyến mại hay tổ chức cuộc thi.
5. Sử dụng phần mềm quản lý trung tâm anh ngữ
Để quản lý một cách
hiệu quả, hệ thống và linh hoạt đa số các trung tâm ngoại ngữ đang dần sử dụng
phần mềm quản lý trung tâm. Đây là phương pháp tối ưu giúp nâng cao chất lượng
giảng dạy cũng như xây dựng thương hiệu cho trung tâm của bạn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.